Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

'Chuyến đi kinh dị' đến vịnh Hạ Long của nhóm du khách Australia
#1
http://www.news.com.au/travel/travel-upd...a3dc5ed249


'Chuyến đi kinh dị' đến vịnh Hạ Long của nhóm du khách Australia 
21/05/18 06:00 GMT+7

Hình ảnh thực tế khác xa quảng cáo, dịch vụ kém, chỗ ở tồi tàn là những gì nhóm du khách đến từ Australia trải qua trong 2 ngày du lịch tại vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Lynne Ryan, một du khách Australia, chia sẻ rằng chuyến du lịch mơ ước của cô và nhóm bạn tại vịnh Hạ Long đã biến thành trải nghiệm kinh dị, sau khi bước lên tàu du lịch “sang trọng” có chuột, gián, cùng nhà vệ sinh bẩn thỉu, máy lạnh hỏng cùng nhiều dịch vụ tệ hại khác.

Sau chuyến đi, Lynne Ryan chia sẻ bài viết trên Facebook với tựa đề "Chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long", kèm hình ảnh quảng cáo và thực tế của con tàu du lịch.

[Image: 4C6035E2000005785742581Pictured_The_glos...366580.jpg]
Hình ảnh "sang trọng" về con tàu mà Lynne được nhìn thấy trước khi đặt phòng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.
[Image: 4C6035B100000578-5742581-Ms_Ryan_said_th...366224.jpg]
Ms Ryan said the group received a $30 refund between them after complaining about their experience. A bed on board the boat is pictured


Sau khi xem những hình ảnh bắt mắt về chiếc tàu trên cuốn sách giới thiệu, Lynne Ryan cùng 5 bạn khác quyết định du ngoạn vịnh Hạ Long, thông qua một đại lý du lịch. Chi phí cho chuyến đi 2 ngày của họ là 100 USD/người.

Lynne chia sẻ cô thực sự kinh hoàng với những gì trải qua. Ngày đầu tiên, hướng dẫn viên đón nhóm của Lynne xuống con "thuyền rác". Họ nghĩ rằng con thuyền này đưa khách đến con tàu xinh đẹp như trong cuốn sách giới thiệu. Nhưng không, đó chính tàu du lịch của họ.

[Image: ha_long.jpg]
Điều hòa trong phòng ngủ Lynne bị hỏng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.
[Image: 4C6035C100000578-5742581-image-a-15_1526593238469.jpg]


Phòng ngủ đầu tiên có 2 giường nhưng Lynne thấy chúng cứng như đá. Dù có điều hòa, hướng dẫn viên nói chỉ có thể bật từ 20h đến khoảng 4h sáng. Ngay sau đó, điều hòa trong phòng ngủ gặp trục trặc và họ phải yêu cầu đổi phòng, theo News.com.au.

[Image: 4C603B2200000578-5742581-image-a-9_1526593054973.jpg]
Lynne Ryan booked the cruise at Halong Bay, Vietnam, with a local travel agent last week after she was shown 'a glossy brochure with a beautiful boat' (left). Right, what she claims is rodent dropping inside the boat
[Image: 620b9920b2e416c80cc0e10ab35d393a]


[Image: f20d6bc6732ca107e558c9c651f7719e]



Lynne cũng thông tin vòi nước trong phòng tắm bị rò rỉ. Nhà vệ sinh không có cửa và bị tắc. Tường chiếc boong tắm nắng của tàu "rơi xuống từng mảng".

Phòng ở còn có chuột và gián khiến nhóm du khách hoảng sợ, la hét. Sau một đêm kinh hoàng, bữa sáng mà Lynne và các bạn nhận được là những miếng bánh mì có dấu hiệu mốc.

[Image: 59e929b9c09efca31c6c0dd5b7e3597d]
Phòng tắm có nhà vệ sinh bị tắc và hỏng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.
[Image: 440f89b4e4fda29b1c2506dbc84310de]

[Image: 4C6035FD00000578-0-image-a-2_1526592933239.jpg]

Lynne nói rằng họ không chi trả nhiều tiền cho chuyến đi nhưng sẵn sàng trả nhiều hơn nếu không bị nói dối. Sau chuyến đi, cô đã liên hệ với công ty du lịch để phàn nàn về những gì nhóm bạn đã trải qua trên tàu. Họ đã nhận được khoản tiền hoàn lại là 30 USD cho 6 người.

Lynne cũng chia sẻ thêm rằng sau môt tuần, câu chuyện có vẻ buồn cười, nhưng vào thời điểm đó, đây thực sự là một cơn ác mộng.
Reply
#2
Xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ tàu du lịch kém chất lượng cho du khách


24/05/2018

[Image: tau_cover.jpg#force-thumb]Xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ tàu du lịch kém chất lượng cho du khách
 
[i]Du khách người Australia đã có những trải nghiệm "ác mộng" trên tàu Hoàng Phương [/i]

Theo đó, ngày 21-5, Bộ VH-TT&DL đã nhận được Công văn số 3370 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc một số trang báo mạng quốc tế, trong nước phản ánh chưa đúng về dịch vụ tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long. Cũng trong ngày 21-5, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đã có công văn số 609 gửi UBND TP Hải Phòng về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Để kịp thời xử lý các vấn đề nêu trên, Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND TP Hải Phòng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra tàu Hoàng Phương HP4686, xử lý nghiêm, triệt để những vi phạm của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đồng thời, rà soát, kiểm định lại chất lượng của toàn bộ tàu lưu trú và tham quan du lịch trên địa bàn TP; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch cam kết đảm bảo đáp ứng điều kiện kinh doanh vận tải, quy chuẩn kỹ thuật, bảo vệ môi trường của phương tiện vận tải, điều kiện của người điều khiển phương tiện vận tải, nhân viên phục vụ, trang thiết bị, chất lượng dịch vụ trên từng loại phương tiện vận tải theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết sự việc du khách Lynne Ryan có kỳ nghỉ đáng thất vọng không diễn ra trên địa bàn tỉnh này. Cụ thể, thực hiện chương trình du lịch từ ngày 2-5 đến 3-5-2018, du khách Lynne Ryan người Australia được đưa đến Tuần Châu, Hạ Long nhưng không đi tham quan Vịnh Hạ Long từ Tuần Châu; khách được đi phà sang Gia Luận, Cát Hải, Hải Phòng và lên tàu Hoàng Phương 16, biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng số HP4686 và thực hiện chương trình du lịch tại Cát Bà. Các hình ảnh đưa trên báo là của tàu Hoàng Phương HP4686.

Về nguồn gốc phương tiện, tàu Hoàng Phương HP4686 trước đây có hoạt động trên Vịnh Hạ Long mang biển kiểm soát QN-2040. Song, từ tháng 8-2017 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho phương tiện mang biển kiểm soát QN-2040 hay HP4686 tham quan Vịnh Hạ Long và du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong đăng ký du khách ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, qua phân tích hình ảnh trên báo, nhận thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo kayak... và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan, cho thấy sự việc trên không xảy ra tại Hạ Long. Việc phản ánh trên các báo như đã đưa sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Hạ Long. Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, xử lý nghiêm Văn phòng Du lịch Spring travel Agency, địa chỉ số 21, Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội về hành vi bán sản phẩm du lịch có chất lượng không đúng như cam kết.
Reply