Người về qua cõi phù vân ... Nghiêng vai trút gánh phong trần bỏ đi...

Duke Karaoke
[video=youtube]http://https://youtu.be/FHVyrG--8-Q[/video]

Kỷ Niệm Nào Buồn

Quote:Cảm nhận về bài hát Kỷ Niệm Nào Buồn (nhạc sĩ Hoài An) – “Tình yêu như muôn hoa nở ngày đêm…”

Trong cuốn sách viết về tất cả các văn nghệ sĩ miền Nam trước 1975, nhà văn – nhạc sĩ Nguyễn Đình Toàn đã nhận xét: “Nhạc Hoài An mộc mạc nhưng trữ tình, giản dị, dễ thuộc, gần như ai cũng có thể nhớ và hát được, dù người ta có không phải là ca sĩ chăng nữa. Có thể coi nhạc Hoài An một nửa là dân ca, một nửa là tình ca”. Nói về “dân ca” trong nhạc của Hoài An, có lẽ trong những người yêu nhạc, ai cũng từng ít nhất một lần được nghe những giai điệu quen thuộc của Trăng Về Thôn Dã, Tình Lúa Duyên Trăng…

Còn ở địa hạt tình ca, nhạc sĩ Hoài An cũng có những bài nhạc vàng đã trở thành bất hủ. Viết về tình yêu nồng thắm, ông có Trước Giờ Tạm Biệt, Ngày Xuân Thăm Nhau, viết về tình yêu tan vỡ, có bài hát Tấm Ảnh Không Hồn, và viết về tình yêu thuở ban sơ thì có bài hát Kỷ Niệm Nào Buồn với ca từ mộc mạc, giản dị được nhiều người yêu thích.

Ngày đôi ta quen nhau tuổi còn thơ, đi học chung cùng giờ
Nhặt hoa đem cho nhau ghim vào thơ, đếm đầu tay mà chờ
Thời gian qua trôi mau không ngừng đâu
Mỗi mùa hoa phượng đầu, tiếng ve kêu gọi sầu, phút chia tay rầu rầu
Tiếc thương riêng mình biết, hoặc tìm trong mắt nhau

Hầu như ai cũng đều đã từng trải qua một thuở học trò hồn nhiên, với những tình cảm học trò tuy khờ dại nhưng luôn trong sáng và thuần khiết. Làm sao dễ quên được những ngày được cùng nhau đến trường chung một giờ, cùng chung con đường để cùng nhau “Nhặt hoa đem cho nhau ghim vào thơ”… Những tình cảm đầu đời đó sẽ trở thành những kỷ niệm mãi êm đềm khắc ghi hoài trong ký ức mỗi người.

Mở đầu bài hát là dòng hồi tưởng về ngày tháng êm đẹp nhất của đời người, nhưng cũng mang một nỗi buồn man mác như màu hoa phượng nở đỏ màu lưu luyến khi chia tay nhau. Thời gian không ở lại chờ đợi ai, những ngày vui chóng vội qua nhanh, mùa chia tay đến cho màu hoa phượng đơm hoa trong tiếng ve gọi sầu. Những ngày mộng mơ đó sẽ không bao giờ được thấy lại một lần nào nữa, nên chỉ biết tìm trong mắt nhau những ngày vui đã trở thành kỷ niệm từ khi xa mái trường, xa mối tình trong sáng ngây thơ.

Rồi khi yêu thương đi vào tuổi xanh, đất trời vui chuyện mình
Tình tôi mang tâm tư như tình anh, ước vọng sao mộng thành
Đừng cho nhau tương lai màu nhạt phai, lữ hành trên đường dài
Cánh chim bay miệt mài, mắt mi vương u hoài
Biết khi cho là mất, cuộc đời ai giống ai!

Tình yêu bắt đầu từ những ngày ban đầu hồn nhiên tuổi học trò được bên nhau, rồi đến lúc tuổi thanh xuân thì vẫn tràn đầy niềm ước vọng sẽ được mãi chung đôi. Người con gái khi yêu thường sẽ dành hết cả tuổi thanh xuân chỉ để dành cho một người, hy vọng là tâm tư của hai người sẽ mãi mãi được cùng nhau, mong đất trời cùng chứng giám cho mối chân tình đó, và mong cho tương lai đôi lứa không bị úa màu nhạt phai, sẽ luôn luôn được cùng nhau “lữ hành trên đường dài”… Nhưng rồi đến một ngày, người nhận ra rằng cánh chim kia đã miệt mài đường bay, để lại cho mắt mi người thiếu nữ phải vương nỗi u hoài, phải nhận lấy kết cuộc bẽ bàng sau những thiết tha và niềm tin yêu đã trao trọn. Đến cuối cùng, trong niềm bơ vơ, người mới biết là “khi cho là mất, cuộc đời ai giống ai”…

Theo nhacxua.vn.
Reply
Mời các bạn VietBest nghe nhạc ... Please

[video=youtube]http://https://youtu.be/Or89whrC6YQ[/video] 

Chúc các bạn và người thân cuối tuần an vui, mạnh khoẻ.

[Image: tulip4.png] [Image: clinking-beer-mugs4.png]

Quote:Hoàn cảnh sáng tác ca khúc “Biển Nhớ” (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) – “Trời cao níu bước Sơn-Khê…”

Biển Nhớ là một trong những ca khúc đầu tay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, được sáng tác vào khoảng năm 1962-1963, khi ông đang theo học tại Trường Sư Phạm Qui Nhơn. Những người yêu nhạc Trịnh thường nhắc đến bài hát này với 2 chữ Sơn – Khê được nhạc sĩ lồng vào trong câu hát: Ngày mai em đi, biển nhớ tên em gọi về Triều sương ướt đẫm cơn mê, trời cao níu bước sơn khê ...  Theo lời kể của những người bạn đương thời, thời điểm ca khúc này ra đời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có một cô bạn gái thân thiết tên là Tôn Nữ Bích Khê. Đó là một cô gái quê Nha Trang, học cùng lớp với nhạc sĩ trong trường sư phạm. Bích Khê có vóc dáng nhỏ nhắn, làn da ngăm đen, mái tóc dài búi ngược ra sau và thường đi guốc cao gót. Nàng không sở hữu một nhan sắc mặn mà như nhiều bóng hồng khác trong cuộc đời Trịnh Công Sơn, nhưng lại vui vẻ, nhiệt tình và rất có duyên. Đặc biệt, Bích Khê có giọng hát khá hay nên nàng cũng là một gương mặt trong ban hợp xướng của trường mà Trịnh Công Sơn là người gầy dựng. Hoạ sĩ Đinh Cường, một người bạn rất thân của Trịnh Công Sơn từ những năm tháng tuổi trẻ đến tận sau này, kể lại: Vào mùa hè năm 1962, Trịnh Công Sơn ở lại trường, không về Huế, nên Đinh Cường vào Quy Nhơn thăm bạn và gặp cả nàng Bích Khê. Đinh Cường kể: “Biển Nhớ, hay bóng dáng của Bích Khê là một giai đoạn ngắn, vì hoàn cảnh và thời cuộc lúc đó. Sơn vào Qui Nhơn nấp dưới bóng trường Sư Phạm. Hè 1962, tôi vào thăm Sơn vì Sơn ở lại, không về Huế. Đêm nào Sơn cũng rủ Bích Khê cùng tôi ra biển ngồi đến khuya. Bích Khê từ Nha Trang ra Qui Nhơn học, cùng lớp, hay săn sóc cho Sơn, lúc ấy chỉ thấy khi nào Sơn cũng mặt chiếc áo chemise kaki vàng. Khê thường đem cà phê đến tặng Sơn.

Chúng tôi đã ngồi uống cà phê với nhau dưới mái quán thấp ven biển lợp bằng lá kè. Biển Nhớ là cảm hứng từ muôn vàn đợt sóng lấp lánh trong những đêm khuya khoắt ấy, mà Sơn đã kéo cao cổ áo, chợt rùng mình, rồi có một ngày sẽ xa những dấu chân trên cát, có còn “trời cao níu bước Sơn Khê …”

Biển Qui Nhơn năm 1969 Sau khi ca khúc Biển Nhớ ra mắt, những người bạn trong trường mới giật mình vì hai chữ “sơn khê” quá đặc biệt nên thường trêu đùa hai người bằng câu hát: “Ngày mai Khê đi, biển nhớ tên Khê gọi về… Không ai rõ thực hư của mối quan hệ giữa hai người bạn Sơn – Khê ấy là gì, chỉ biết rằng, sau này có người hỏi, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trả lời rằng: “Bích Khê chỉ là bạn như những người bạn khác, chữ “sơn khê” chỉ là tình cờ”. Không biết là do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn tránh nhắc tới một mối quan hệ đã lùi vào dĩ vãng, chẳng đi đến đâu, hay thực sự nhạc sĩ chỉ “hồn nhiên” thả tên những cô bạn gái quanh mình vào lời hát như rất nhiều những cái tên khác từng hiện diện trong âm nhạc của ông, có thể kể đến như: Diễm, Quỳnh Hương, Hoàng Lan, Lộc, Mai, Bống,… Nhưng có một điều chắc chắn rằng, không chỉ vì hai chữ Sơn Khê, mà vì giai điệu, ca từ của Biển Nhớ quá đỗi da diết, bay bổng mà ca khúc này đã trở thành một trong những ca khúc nổi tiếng và phổ biến nhất của Trịnh Công Sơn.  Nếu không có âm nhạc, những giai điệu réo rắt, giọng ca khàn đầy vang vọng của người ca sĩ thì sẽ chẳng ngôn từ nào có thể kể xiết những nỗi u hoài đó. Khi bài hát này ra đời thì giọng hát Khánh Ly vẫn chưa xuất hiện trong làng nhạc Sài Gòn, nên đã có nhiều ca sĩ khác hát ca khúc này trước. Tuy nhiên vài năm sau đó, giọng hát Khánh Ly đã thực sự đưa Biển Nhớ trở thành một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Trịnh Công Sơn, đặc biệt là từ cuốn băng Sơn Ca 7.

Dù không trực tiếp nhắc đến Biển Nhớ ở đây là biển nào, nhưng nhiều người vẫn biết rằng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói về biển Qui Nhơn, dựa theo hoàn cảnh sáng tác bài hát. Nếu như nhạc sĩ Hoàng Nguyên tô sắc thêm cho Đà Lạt bằng Ai Lên Xứ Hoa Đào, nhạc sĩ Phạm Duy và thi sĩ Vũ Hữu Định đã “đội vương miện” cho Pleiku bằng Còn Chút Gì Để Nhớ, thì có thể nói bằng ca khúc Biển Nhớ, nhạc sĩ họ Trịnh đã là người đặt tên cho Qui Nhơn bằng một cái mỹ danh: “thành phố mắt đêm đèn vàng”, câu hát được nhắc đến 2 lần trong bài hát, và thành phố biển Qui Nhơn ngoài việc được nhắc đến qua những giai thoại Hàn Mặc Tử, thì còn hân hạnh được gắn liền với một phần đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thu hút du khách bằng những hình ảnh “bờ cát trắng”, liễu rũ”, “đồi núi nghiêng nghiêng” đã được người nhạc sĩ tài hoa ghi lại bằng âm nhạc. Như là một sự tri ân, ngày nay ở tại bãi biển mà Trịnh Công Sơn đã cùng ngồi bao đêm với bạn bè (và cả với người con gái “trời cao níu bước sơn khê”), người ta vừa dựng bức tượng nhạc sĩ có khắc bài hát Biển Nhớ ở trên đó. Biển Qui Nhơn sau này cũng được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhắc lại lần nữa ở trong ca khúc được ông sáng tác vào những năm cuối đời, đó là Biển Nghìn Thu Ở Lại, nhân một dịp trở lại Qui Nhơn năm 1999. Sau gần 40 năm “biển nhớ”, khi trở lại thì nhạc sĩ vẫn gặp biển của năm xưa, biển như là cuộc tình được nhạc sĩ nhân cách hóa thành “em”, vẫn nghìn thu ở lại đó, nghìn thu… ngậm ngùi. Bài: Niệm Quân. Theo  nhacxua.vn.
[-] The following 1 user Likes duke's post:
  • Ech
Reply
[video=youtube]http://https://youtu.be/2IEzZdlfLLc[/video]

CHỜ ĐÔNG

Shy
Reply
Wow! Hôm nay mới được xem video này!





Umbrella
Reply
𝐌Â𝐘 𝐋𝐀𝐍𝐆 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐆 hay nhạc phẩm Anh ngữ "𝐀 𝐜𝐨𝐰𝐛𝐨𝐲'𝐬 𝐰𝐨𝐫𝐤 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐧𝐞𝐯𝐞𝐫 𝐝𝐨𝐧𝐞"

[video=youtube]http://https://youtu.be/z0BODonl8lQ[/video]

 Tulip4 Smiling-face-with-halo4 Tulip4

Hoàng Đức (duke) hát bài hát Mây Lang Thang này như một nén hương lòng, để tưởng nhớ nữ ca sĩ Kiều Nga vừa vĩnh viễn ra đi, bởi vì đã được nghe cô hát nhạc phẩm này lần đầu tiên từ Sài Gòn thời học trung học tại trường Petrus Trương Vĩnh Ký.

Tulip4 Smiling-face-with-halo4 Tulip4

Thông tin bài hát

"A Cowboy's Work is Never Done" là một bài hát của bộ đôi nhạc pop Sonny và Cher nằm trong album All I Ever Need Is You, do Sonny Bono sáng tác. Bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn vào năm 1972 và đạt vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Billboard xếp hạng bài hát ở vị trí thứ 71 trên bảng xếp hạng đĩa đơn cuối năm 1972.

Bài hát là bản hit top 10 cuối cùng của Sonny và Cher tại Hoa Kỳ. Khi Cher trình bày bài hát trong chương trình truyền hình thành công của họ, với video ca nhạc hoạt hình do John David Wilson sản xuất, sự nghiệp solo của Cher đang bùng nổ. Bài hát có thể được nghe trong bộ phim Be Cool năm 2005, và phim tài liệu Blood Into Wine năm 2010. Allmusic đã giới thiệu bài hát này.[1]

Theo Wikipedia.
Reply