2023-08-16, 06:30 PM
(2023-08-16, 04:22 PM)Tuy duyen Wrote: Thì ai nói gì đâu nà![]()
Thì có noái ai noáiiiiiiiiiiiiiiiiii gì đâu à.
Học cái đúng của người khác chưa chắc đã hay bằng học từ cái sai của mình mà thấy ra cái đúng, cái đúng này mới chính là của mình và nó theo mình mãi. Mình cứ là mình, miễn là không hại mình hại người là được.
Dạ, tiểu Ly khắc cốt ghi tâm lời này ạ. Tự mình rút ra bài học thì lúc nào cũng quý...ừmmmm...quý hơn vàng, hén chú TD? Không hại người chỉ hại mình chú TD là đủ roài.![]()
Thuyền đang suôi dòng, mênh mông trên sóng nước là tốt nhưng biển còn rất xa, luôn tỉnh giác bao giờ cũng tốt hơn.
Dạ, xuôi mái thì xuôi nhưng mà thỉnh thoảng cũng có chút sóng gợn. Chừng rút ra bài học rồi thì lại xuôi mái tiếp.
Tu theo thiền tuệ thì không có phản ứng phụ chứ tu theo thiền định, nếu sai một ly là đi một dặm, dễ đi đến tẩu hỏa, có nghĩa là con người trở nên rất nóng tính, bề ngoài thì trông hiền hiền chứ đụng vô là như núi lửa phun nham thạch vậy, tuy trong lòng họ cũng không muốn vậy. Nếu tiếp tục đi tiếp thì sẽ bị cảnh nhập ma, có nghĩa là điên điên khùng khùng, hết thuốc chưa đó Ly.
Úiiiiiiiiiii sao chú TD biết tiểu Ly nóng tánh hay dạ?hihihi...chọc chú chút thôi, chớ từ hồi thiền tới giờ tiểu Ly thấy tiểu Ly nguội....nguộiiiiiii.............lắm rồi. Nói nhỏ chú TD nghe há? Đối với Ly thì thiền tuệ/định gì coi cũng như nhau hà. Trong cái óc non nớt của Ly thì chỉ biết thiền là thiền. Đạt cảnh giới, ánh sáng, tuệ lạc, vi tế...gì...gì...đó nó không có tầm quan trọng đối với Ly. Chú TD có cảm nhận được cái "tiểu hào quang" của mình nó ảnh hưởng tới người xung quanh không?. Nhứt là khi trực diện, nhưng cũng không nên lấy đó làm niềm kiêu hãnh há? Vì rốt cuộc rồi cũng về lại với hư không.
Đối với người tu, nhìn từ đằng sau vẫn tốt hơn đằng trước mà, nhất là nhìn người đẹp có thân hình nở nang![]()
À hèmmmmm, rứa là không chân thật rồi. Phải đối diện mới cảm được cái vị "Sắc tức thị không" chớ nà.
![]()
Đức Phật Thích Ca, tu thiền định có thầy hướng dẫn và thành tựu, vượt qua tứ thiền, có thần thông nhưng Ngài thấy vẫn chưa đoạn tận được tam độc, cho nên Phật tìm cách khác, nhịn đói khổ hạnh ...... cũng không xong, ngồi thiền tuệ dưới gốc cây Bồ Đề, dùng chánh kiến chánh tư duy, bức phá thành công thì mới giác ngộ viên mãn, chánh niệm, chánh định.
Cái chi chi mà từ bức phá của Đức Phật Thích Ca đưa ra là tiểu Ly đều thích hết á. Nó thâm thúy gì đâu.
Công thức mà Phật đưa ra là: nhất hướng, xả ly, ly tham, đoạn diệt, an tịnh, chánh trí, giác ngộ, niết bàn (sư Viên Minh thuyết)
........................
Con đường trung đạo
Dựa theo nhà nghiên cứu về Nam Á Tilmann Vetter, bản miêu tả về con đường Phật giáo có lẽ lúc đầu được gọi đơn giản bằng thuật ngữ con đường trung đạo.[7] Theo thời gian, bản miêu tả ngắn này đã được giải thích tỉ mỉ, dẫn đến bản miêu tả của bát chánh đạo.[7] Tilmann Vetter và nhà sử học Rod Bucknell đều để ý rằng các bản miêu tả dài hơn của "con đường" có thể được tìm thấy ở những bản kinh lúc ban đầu, mà chúng có thể được rút gọn thành bát chánh đạo.[7][22][note 1]
Wiki
Một khi thấu suốt chuyện gì rồi thì văn phong cũng ý nhị tinh hoa lắm lận.

Lặng nhìn mây trắng dần tan
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?
Võ vàng nguyệt khuyết khảy đàn trầm u
Cao sơn quyện áng sương mù
Tứ bề lưu thủy, thuyền du cõi nào?