Mến gửi Mods và các thành viên VB
#1
Vì RH đòi C2 giải thích về việc 2 tấm hình đã bị bắt lỗi trong thread của anh TD, và tôi là nick đã đối thoại qua lại với anh TD, nên tôi muốn trả lời và làm sáng tỏ vấn đề, để Mods và các thành viên ngoài CG không hiểu lầm là tôi theo áp bức anh TD.  



--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tấm hình thứ 1, anh TD posted tấm hình Đức Giáo Hoàng hôn chân. Tấm hình tự nó không có vấn đề, nhưng vấn đề ở đây là anh TD posted 1 đoạn KT và viết thêm ở dưới cùng, bôi đậm câu " không có vụ hôn chân", ý muốn nói Đức Giáo Hoàng đã làm sai theo KT.
Tôi quoted lại post anh TD làm bằng chứng vì biết anh TD sẽ xoá đi diệt tích. Quả như rằng, anh TD đã xoá cái post đó.

Sau đó anh TD trả lời cho tôi bên dưới, theo thứ tự 1,2,3, dạy bảo Sầu nên làm gì nếu là người khôn ngoan.

Post nào tôi làm áp lực kêu anh TD xoá hình? Tôi muốn giữ làm bằng chứng thì sao tôi kêu anh TD xóa làm gì?
RH đọc không kỷ càng lại muốn nhét lời anh TD vào miệng tôi?



(2023-11-25, 04:08 PM)Tuy duyen Wrote:
[Image: 160328094542_pope3_976x549_reuters.jpg]


Đức Giê-su rửa chân cho các môn đệ

1 Trước lễ Vượt Qua, Đức Giê-su biết giờ của Người đã đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha. Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng.

2 Ma quỷ đã gieo vào lòng Giu-đa, con ông Si-môn Ít-ca-ri-ốt, ý định nộp Đức Giê-su.3 Đức Giê-su biết rằng: Chúa Cha đã giao phó mọi sự trong tay Người, Người bởi Thiên Chúa mà đến, và sắp trở về cùng Thiên Chúa,4 nên trong một bữa ăn, Người đứng dậy, rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, và lấy khăn mà thắt lưng.5 Rồi Đức Giê-su đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau.

6 Vậy, Người đến chỗ ông Si-môn Phê-rô, ông liền thưa với Người: "Thưa Thầy! Thầy mà lại rửa chân cho con sao? "7 Đức Giê-su trả lời: "Việc Thầy làm, bây giờ anh chưa hiểu, nhưng sau này anh sẽ hiểu."8 Ông Phê-rô lại thưa: "Thầy mà rửa chân cho con, không đời nào con chịu đâu! " Đức Giê-su đáp: "Nếu Thầy không rửa cho anh, anh sẽ chẳng được chung phần với Thầy."9 Ông Si-môn Phê-rô liền thưa: "Vậy, thưa Thầy, xin cứ rửa, không những chân, mà cả tay và đầu con nữa."10 Đức Giê-su bảo ông: "Ai đã tắm rồi, thì không cần phải rửa nữa; toàn thân người ấy đã sạch. Về phần anh em, anh em đã sạch, nhưng không phải tất cả đâu! "11 Thật vậy, Người biết ai sẽ nộp Người, nên mới nói: "Không phải tất cả anh em đều sạch."

12 Khi rửa chân cho các môn đệ xong, Đức Giê-su mặc áo vào, về chỗ và nói: "Anh em có hiểu việc Thầy mới làm cho anh em không?13 Anh em gọi Thầy là "Thầy", là "Chúa", điều đó phải lắm, vì quả thật, Thầy là Thầy, là Chúa.14 Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.15 Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em.

Gioan 13

...........................

Chúa Jesus chỉ có rửa chân cho các môn đệ rồi lau khô, không có vụ hôn chân.


(2023-11-25, 06:54 PM)Tuy duyen Wrote:
Chào Lý Mạc Sầu,

Thái độ khôn ngoan nhất là nên hành xử như vầy trước khi kết luận về người khác.

1. Yêu cầu Td lấy hình xuống vì lý do mình không thích, nếu Td không lấy xuống thì lúc đó mới có chuyện để cãi vã.

2. Công giáo có nhiều điều hay, tại sao không ra một thread vinh danh tôn giáo của mình cho những ai chưa biết về cái hay của Công giáo, tại sao vẫn chưa làm nhỉ? (có thể bắt đầu từ cái hay của việc hôn chân chẳng hạn)

3. LMS tự coi lại xem Td nói "điều gì sai trái", trước khi nói nên nhìn cho kỹ, soi cho rõ Td sai ở chỗ nào.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Tấm hình thứ 2 .
Anh TD xuất thân CG thì biết rằng người CG yêu kính Đức Mẹ thế nào, và Giáo Hội có ngày lễ Trọng "Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa", anh đăng tấm hình và chú thích bên dưới về Đức Mẹ, nên tôi mới hỏi tại sao anh TD làm vậy? Anh TD giải thích trớ đi đó là niềm tin của đạo Tin Lành.


Tôi nhắc anh TD là  "Để tránh hiểu lầm, tốt nhất là anh nên để chú thích dưới tấm hình là lời đó, hình đó từ đâu, từ Tin Lành, nhánh nào của Tin Lành để người ta hiểu về tôn giáo đó và cảm nhận của họ, đó mới đúng là THTT."

Lời nhắc nhở đó đúng hay sai?  Nếu người có chánh niệm, muốn truyền tải về các tôn giáo, thì nên chú thích mỗi tấm hình cho người đọc hiểu thêm về niềm tin của tôn giáo đó.
Cảm nhận của tôi, một người CG là anh TD luôn tìm cơ hội khi có thể đế chỉ ra cái sai của CG, đụng đến chủ chăn của CG.

Tôi không đụng đến niềm tin của anh TD hay bất cứ người nào khác đạo trong VB, và tôi mong muốn anh TD nên làm như vậy.
Người quân tử, khi bỏ đạo, không nên quay lại nói xấu đạo đã bỏ, thế thôi.




Tuy duyen
Banned
Posts: 3,935
Threads: 12
Likes Received: 1,261 in 959 posts
Likes Given: 829
Joined: Dec 2017
#1732024-02-04, 11:02 PM
[Image: s%E1%BB%B1-xu%E1%BA%A5t-hi%E1%BB%87n-c%E...bdJWUWOQM=]



Người nữ đứng giữa chính là Đức Maria, người mẹ trần thế của Chúa Jesus,
không phải là mẹ của Thiên Chúa,
khi Chúa Jesus trở lại thiên tính là Ngôi Hai
thì Đức Maria chỉ là nữ tì của Chúa mà thôi


(2024-02-05, 12:50 AM)LýMạcSầu Wrote:
Thiệt không đây? Anh rành KT lắm mà, sao tự nhiên đi suy diển sai lệch về Đức Mẹ vậy?

(Tác giả bài viết: Grêgôriô Võ Trần Nhựt chuyển ngữ, nguồn: GPQN)


Nói về Đức Maria thì mỗi nhánh của Kitô giáo có cái nhìn khác nhau, không thể lấy niềm tin của Công giáo làm chuẩn để muốn mọi người tin theo cách giải thích của mình.

Td không vào trang CG để "áp đặt" niềm tin của mình cho những người CG, Sầu nên tôn trọng sự suy tư và niềm tin của người khác, thread này thuộc về trang THTG. Td đang làm thiện nguyện cho một nhánh Tin Lành The Salvation Army nên cũng tìm hiểu về niềm tin của họ. Chân lý có nhiều mặt, mình tin gì thì cứ tin theo như vậy, ai tin khác là quyền của người ta, ai phỉ báng bôi nhọ, nói không đúng sự thật thì mới nên .... mổ xẻ lại vấn đề để tìm ra sự thật.

Td suy diễn sai lệnh về Đức Mẹ  Confused

Confused-shrug-smiley-emoticon


[Image: 425879172_1760725774447645_6318067516744...e=65C539AC]

ở tiệm này họ bán đủ thứ do những người tứ xứ đem tới dâng tặng, Td làm khu lựa đồ phía sau, chủ yếu là sửa chữa bàn ghế, giường chõng tủ các loại .... bà xã Td thì làm ở khu tân trang quần áo. Kinh Thánh họ tặng không cho người nào muốn tìm hiểu.



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Các bạn có thể vào link này đọc rõ ràng hơn, nếu muốn.

https://vietbestforum.com/thread-24829-page-29.html
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 2 users Like LýMạcSầu's post:
  • Dan., LeThanhPhong
Reply
#2
Xin nhấn mạnh, đây là ý kiến cá nhân của tôi, một người tự nhận là thành viên có ghi danh đầy đủ, tự cảm thấy có trách nhệm và bổn phận với diễn đàn này bởi không ít thì nhiều nó cũng mang lại cho cá nhân tôi những lúc vui chơi thoải mái, vui vẻ, gặp gỡ được nhiều bạn bè tốt có xấu có, học hỏi được rất nhiều bài học hay dở ở đây. Có hưởng thụ thì có trách nhiệm, có đóng thuế thì có lương hưu, lại thêm cái tựa có nhắc đến các thành viên VB nữa thì chuyện bày tỏ quan điểm cá nhân của mình là chuyện đương nhiên, nên làm vì ít nhiều tự thấy mình có dính líu, liên quan đến chuyện xảy ra hôm nay. Thế thôi.

- Những gì chị Sầu đã dẫn chứng ở trên theo tôi thấy là đã đầy đủ rồi, xin phép không phân tích nữa, bởi một điều duy nhất ở đây tôi không phải là người bên CG nên không cảm thấy đau khi thấy người khác đụng chạm đến niềm tin của mình được. 

- Rất nhiều người ở đây, như cô Thức Tỉnh viết ở bên kia chẳng hạn, cứ hay lý la lý luận rằng nick TD chỉ là một người già, đã về hưu, ăn không ngồi rồi chẳng biết làm gì nên hay lôi ba cái chuyện Đạo Đời, Kinh Thánh, Kinh Phật ra nói cho "đỡ buồn miệng", hay có thấy anh ta nói nặng nói nhẹ, chửi cha mắng mẹ ai bao giờ đâu?. Lý luận này theo tôi là lý luận kiểu con nít, còn ngây thơ, bởi nhiều người, như tôi chẳng hạn, luôn coi những lời chửi cha mắng mẹ kia nó còn nhẹ hìu hơn là những lời nói văn hoa bóng bẫy có tính hiềm khích, chia rẽ, xúc xiểm kia rất nhiều. Đừng nên tin vào một người có dáng vẽ bề ngoài khả kính, hiền từ hơn một tên lưu manh bình thường, bởi hành động kèm lời nói của tên lưu manh coi vậy mà nó nhẹ, đau một lúc rồi thôi, còn những lời nói nghe có vẽ hiền từ của một kẻ tự nhận mình "thông thái" nó thốn đến tận óc, nó phản cãm đến tận xương, nó thô bỉ đến tận chân luôn. Văn chương có một sức mạnh riêng, người khôn khéo biết tận dụng nó có thể hướng dẫn tư duy của một hay nhiều thế hệ, nhưng vào tay một kẽ lợi dụng thì nó làm hại, nó đầu độc những tâm hồn còn nớt rất nhiều là vậy. Xin khỏi dẫn chứng cho thêm dài dòng.
 
- Nếu bây giờ có người hỏi tôi có thích nick TD hay không, tôi trả lời liền là không, có ghét nick ấy không thì câu trả lời cũng là không, không hề, bởi làm sao so sánh được giữa hai tĩnh từ Ghét bỏ với Khinh miệt cho được?. Cần nên nhớ lại chuyện cũ, ngày tôi mới lóp ngóp vào VB chơi cách đây 4, 5 năm về trước có đọc những bài ông ta viết ở trong một cái thread gì đó mà thấy dài lắm, giờ chắc bị hay tự xóa rồi, thú thật tôi cũng có đôi chút kính trọng thiệt. Rồ sau đó khi ông ta vướng vào những tranh cãi với các thành viên khác, trong đó có tôi, và cũng có đôi lần tôi có tham gia tranh luận với ông ta, còn làm hẳn một cái file ghi âm đăng lên đây với cái ý muốn nói rằng văn nói dễ nghe, dể hiểu và dễ hòa đồng hơn văn viết, còn ân cần nói với ông ta nên đăng mấy cái bài viết về hoa cỏ cây lá cành, về tuổi già nữa kìa. Sau đó có việc ông ta năm lần bảy lượt bị treo cột từ BĐH đều có ghi rõ lý do thì nói thiệt, từ cái thích cái kính trọng nó tuột dốc trong tôi một cách thảm hại luôn, sau này càng nhìn cái cách khi ông ta phản ứng lại thành viên khác và chuyện tái đi tái lại cái cố tật cố hữu của mình thì xin nói rõ ràng luôn, dưới mắt tôi, ông này thuộc dạng hết xài được rồi...

Không xài được thì mình né, mình không đụng chạm đến, đơn giản vậy thôi. Sau này có ai nhìn thấy tôi vào nói gì viết gì trong mấy cái thread của ông ta nữa không? Không hề. Tính tui lại thích nói cà rỡn cà rỡn, nhác thấy chỗ nào có vẽ trang nghiêm quá, chỗ nào thiên hạ thích mặc áo thụng vái nhau, chỗ nào có mùi nhang khói, có mùi thiền tịnh, có mùi đạo lý đầy phòng là không có tôi héo lánh đến, thề luôn. Dĩ nhiên ba cái chuyện rao giảng Đạo với Đời, sặc mùi giáo lý rẻ tiền của ông ta là nơi tôi ít vào, ít nghe, ít quan tâm và không cần phải quan tâm đến, vậy thôi. Ai coi ông ta nói đúng, giảng hay, coi ông ta như một Idol, ai tin thì cứ tìm đến, tôi chả care lắm, bởi đó là chuyện của thiên hạ, có người cứ nhác thấy những gì ông ta thải ra rồi bốc lên lũm, gật gù khen rằng nó thơm, nó ngon cũng là chuyện của họ, but not me!. Bởi một quan niệm gần như là nguyên tắc riêng của tôi, nếu tôi tin và muốn tìm hiểu về đạo CG chẳng hạn thì tôi sẽ tự tìm đến mấy vị Linh Mục, còn nếu muốn tìm hiểu đạo Phật thì tôi tìm đến mấy vị Sư, thích theo Tin Lành tôi tìm đến mấy vị Mục Sư, dẫu họ mỗi người có một cách thuyết giảng khác nhau đi chăng nữa thì cứ nhìn vào tư cách cũng như khả năng của họ  mình vẫn thấy tốt hơn, tn tưởng hơn, còn hơn là đi tin vào một thứ đầu dơi tai chuột, dơi không ra dơi, chuột không ra chuột, bá Đạo bá tri vị chi bá láp là vậy. Vậy mà có người dám mắng tôi, không chịu tìm hiểu những lời hay ý đẹp của Ngài Thánh Sống ấy, chưa hiểu về những gì Ngài ấy nói mà dám đi phê bình người ta thì nhân đây tôi cũng xin kính cẩn nghiêng mình cúi đầu vái ba vái mà nói rằng, Con ạ ông, con không tin vào con người ấy thì cần gì phải tìm hiểu về con người ấy chi cho mệt mề con, biết nhiêu đó đủ rồi, ông tin thì xin mời ông xơi hết giùm, con cảm ơn ạ...  Rollin

Nhắn thêm với cô Thức Tỉnh điều này trước khi gởi bài, nguyên nhân ngày hôm nay mà ông Thánh sống ấy bị treo cột không xuất phát vì tôi, không phải vì tranh cãi với tôi mà ông ấy bị treo cột nha. Vì cô đã có ý ra mặt hỏi tôi ở bên kia, rồi biện minh cho ông ấy, vốn là người già tội nghiệp, không hề nói nặng nói nhẹ với ai mà tại sao chú Đạn lại nhảy ra chửi mắng ông ta như đúng rồi vậy, bộ không thấy hoàn cảnh của ổng giờ rất chi là thảm thương hả?, sao chú ác vậy...  Face-with-stuck-out-tongue-and-winking-eye_1f61c

  Cái post ấy ở đây, nếu cô Thức Tỉnh cần giải đáp gì thêm, xin cứ hỏi:

Quote:Thuctinh

Chú Dạn, TT xin nói lên đôi lời, dù biết khả năng viết của TT rất kém, viết được 1/100 như chú Dạn là cũng đủ vui rồi Rollin Có gì cho TT xin lỗi trước, nói xong rồi mong bỏ qua và vẫn giữ vui vẻ như ngày nào nhe chú Dạn?

TT không nói chú Td đúng, ai trọng cuộc thì mới thấm và mỗi người có cách nhìn, bao dung và thông cảm khác nhau…Trong cuộc sống hằng ngày, ai cũng có sự đam mê, lý tưởng, giải trí riêng cho mình, đối với TT nhìn cách đơn giản nên có sự cảm thông và mừng cho chú nên cho rằng chú Td thích tìm hiểu về các tôn giáo, chính trị…chú muốn chia sẽ theo cái nhận xét và quan niệm của chú thôi, chớ chú không muốn nhòi sọ ai đó là cần phải theo ý chú, vì ai cũng có khói óc biết chọn lựa cho mình muốn cái gì, và đâu có ai giống ai phải không?  Chú Dạn thấy không đồng tình, chú Dan có thể trao đổi theo chủ ý của mình mà.  Thật ra lâu nay TT chưa thấy chú Td tấn công cá nhân hay nói nặng ai một lời, chỉ thấy người ta nói nặng chút thôi, chú Dạn thì hết lần này tới lần khác, còn phía chú Td thế nào? Nhiều người lấy chồng lấy vợ họ bỏ đạo giáo của gia đình đó?  Giáo mà không đạo thì sẽ thế nào?  Đạo mà không giáo sẽ có vấn đề gì?  Có những chuyện hư cấu làm con người xung đột, làm tổn thương với nhau có đáng không? Chuyện chú Td còn giữ đạo hay giáo nào là quyền cá nhân của chú, bị phan lời nặng là sao? Chú chia sẽ chuyện riêng của chú với ai, rồi cũng bị chú Dạn đêm ra chế nhễu, mỉa mai?  Tư bản có tự do phát biểu, được biện hộ, tự do biểu tình…nhưng có luật lệ đàng hoàng, biểu tình trong sự ý thức trật tự, an ninh, không được phá huỷ tài sản, tổn thương đến tánh mạng của người khác …..mình thích phe nào, nghiêng bên nào thì lý lẻ thuộc về bên đó, không ưa thì cho là vô lý và hoang đường.  Tự hỏi thật lòng chú Dạn có thành kiến với chú Td không?  Xưa kia TT sợ ma lắm, nay TT không tin ma, TT có quyền phát biểu trên đời này không có ma không?  chỉ có tâm mà mà thôi ha?


Giờ thì lo đăng bài kẽo mất, sẽ viết tiếp phần hai để nói về mâu thuẫn giữa tôi và cái nick RH, một Super Hero, một Đại Ca Thủ Lĩnh cầm đầu, giờ thì đang ở trên cao hóng mát nhưng sau 3 ngày sẽ được mở của mã trở về dương gian, thế nào cái thread này cũng còn và tin chắc rằng anh ta cũng quay vào đây kiếm chuyện tiếp, dễ dầu gì mà bỏ qua. Chuyện nào ra chuyện đó, không nói ra thì không ai hiểu, mà khi đã nói ra thì nói rõ quan điểm của mình, để lâu trong bụng sẽ bị sình, vốn là điều tôi không hế thích.

Becuoi
Love is now or never...
[-] The following 1 user Likes Dan.'s post:
  • LýMạcSầu
Reply
#3
Thật lòng mà nói thì trước đây giữa cá nhân tôi với nick RH này cũng chẳng xảy ra chuyện gì to lớn, không qua lại trao đổi nhiều, cứ coi như quan hệ bình thường giữa hai thành viện đi. Tôi còn nhớ khi con tôi mất anh ta còn vào chia buồn mà. Chuyện đó tôi không bao giờ quên đâu, yên tâm.  Tulip4

Có điều sau này chơi ở đây đủ lâu, đủ để hiểu, hơi nhiều time để biết thì ấn tượng ban đầu trong tôi tụt dốc một cách thảm hải về con người này. Đừng trách khi tôi nói lên một cách thẳng thắn ý kiến cá nhân của tôi trong dịp này, bởi tôi nghĩ, đã không nói thì im, còn đã nói ra rồi thì nói cho hết, úp úp mở mở vốn không hải là cá tính của tôi. Suy nghĩ rồi nhận định về tính cách, cá tính, tư cách của một ai đó là chuyện bình thường với mọi người mà đúng không? Còn việc đối xử lại với người đó như thế nào cho hợp lại là một vấn đề riêng, cái này tùy người. Có người im im chấp nhận, có người binh vực, có người giữ lại cái cốt cách "thanh cao" của mình, có người bật lại thì suy cho cùng cũng là chuyện cá nhân của họ thôi. Tôi chọn bật lại vì những lý do riêng sau đây, dĩ nhiên dựa trên nguyên tắc, tùy nơi, tùy chỗ, tùy thời điểm và tùy vào cái cách mà người đó gây ra. Đơn giản.

Chỉ sau này khi hiểu rõ quan điểm cá nhân của anh ta khi thấy anh ta ra mặt binh vực cho + sản qua cái việc anh ta ca tụng về việc thống nhất đất nước Chiều Nay, qua việc anh ta ra mặt binh vực chuyện nước Nga mang quân xâm lược Ukraine, như nhớ có lần cùng ông TD khuyên Ukraine không lo đầu hàng sớm đi để tránh gây thiệt hại cho dân chúng? Rồi thì là cho rằng Israel đang mang quân đi igết dân lành Palestine là sai, gây khổ cho dân chúng chết chóc này nọ... Thú thiệt nhắc đến khúc này tôi muốn xài tiếng Đan Mạch cho đỡ tức nhưng ráng nhịn lại, sợ bị treo cột không ai đạp cyclo kiếm cơm nên thôi.  Rollin

Mình không thích là một chuyện nhưng nghĩ lại, dù sao đó cũng là chuyện của người ta, quan điểm riêng của người ta, tôn trọng hay không tôn trọng cũng xin giữ lại trong lòng, thế giới, xã hội mà đồng chất đồng màu hết lấy đâu ra, chẳng có cái gì ở trên đời này đều đạt được 100% hết, mơ đi. Sau này thì tôi thường tránh tiếp xúc với nick này và thử tìm hiểu thêm thông tin qua vài người bạn cho biết về anh ta thì thú thật, khá bất ngờ về chuyện đời tư, chuyện cá nhân của anh ta, cái này xin phép không khai thác thêm, không nên. Cái biết chỉ dành riêng cho mình, thế thôi, nhưng sự khinh thường dần xuất hiện cũng là chuyện đương nhiên của mình. Stop here.

Có một cái câu hỏi mà tôi hỏi tới hỏi lui hoài anh ta không trả lời, anh vốn là người nỗi tiếng, chuyên gia làm anh hùng nhảy ra đòi hỏi công lý cho những kẻ thấp miệng bé họng, ho những ai không có tiếng nói ở diễn đàn này vậy thì tại sao bao nhiêu nicks khác lên cột lại không thấy anh xuất hiện, chỉ khi người của anh, cánh hữu của anh, Idol của anh bị lên cột thì y như rằng có anh nhảy ra, lớn tiếng đòi công bằng, đòi công lý, đòi lẽ phải?. Phải chăng mấy cái công bằng rởm, mấy thứ công lý xạo ấy chỉ là đặc quyền dành cho bè nhóm của anh?.  Anh lớn tiếng chửi rủa BĐH và các Mods ở đây là bè nhóm, kết bè kết phái, băng đảng này nọ là có ý gì?. Ai băng đảng ở đây, thưa anh?.

Trở lại chuyện hôm nay khi nick TD bị banned, tôi thừa biết anh sẽ nhảy ra binh vực, chắc luôn. Cái cách của anh làm quả là khéo, đầu tiên ra thread gởi trước đến các Nhỏ ơi của anh nhằm thông báo cho sự xuất hiện, và, còn nhắc đến tên tôi trong một cái thread gởi riêng cho bạn THL, khen cô ấy đã tìm được người xứng đáng là tôi, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà cô ấy mất tích luôn, chắc là vì sợ, sợ bị khống chế bởi thủ đoạn thao túng tâm lý của anh thì phải. Ai mà lạ gì cái kiểu chơi này của anh ngoài tôi ra, chuyên gia dùng sai phép hình ảnh của những người nữ mà mình quen hay lôi ba cái chuyện mai mối này kia của họ ra nhằm không chế họ, khiến cho họ im miệng?. Lại còn xưng anh gọi em với tôi ở đây, anh em gì với anh, anh rễ hả?. Mơ đi... Grinning-face-with-smiling-eyes4

Sau đó là đàng hoàng ra một cái thread To Mods bằng một cái giọng điệu theo tôi là khá xấc xược khi hạch hỏi lý do họ banned nick TD, Idol của anh. Thú thiệt là khi ấy tôi khá ngứa miệng, dù biết là chẳng liên quan gì đến mình nhưng vẫn gõ một bài trả lời, tính đăng nhưng chực nhìn lại thấy post của anh viết trong mục Cao Đài, nên tôi thôi không đăng nữa. Đó là hành động nhằm thể hiện sự tôn trong của tôi với cái đạo ấy, trình độ của anh chắc không nhận ra  đâu thì phải, chỉ thích ăn to nói lớn, chẳng cần tôn trọng cái đao mà mình đang theo (nếu đúng). Sao không viết ở những chỗ thích hợp mà phải viết trong đó?. Cách viết thì khệnh khạng, ý như quan tòa hỏi cung người ta, không chịu hiểu người ta bỏ công bỏ sức bỏ tiền bỏ công việc lập ra cái chỗ cho mình và mọi người vui chơi, muốn ăn cháo đái bát à?. Thế nên mới nói phong long, Có sức chơi có sức chịu, nhắm chơi không được, cảm thấy không thích thì tìm chỗ khác mà chơi, đừng ăn rồi cứ hùng hỗ làm anh hùng, nhảy ra đòi hỏi quyền lợi chỉ cho riêng mình và nhóm của mình. Mods người ta đã có giải thích rõ ràng rồi, hiểu được thì hiểu, không phục thì im, không có ai rỗi hơi đi giải thích liên tục này nọ với chỉ mỗi một mình mình. 

Cuối cùng thì nhảy vào thread của anh Sao viết thẳng một bài dành cho tôi, quote lại bài tôi, gọi đích danh ra chửi. Thú thiệt khi ấy là buổi sáng mới thức dậy còn đang ba chớp ba nháng, chưa kịp hớp miếng cà phê và thêm nữa vốn ghét sẵn rồi nên dĩ nhiên là tôi xử dụng hai chữ mày tao với anh, bới tức quá mà. Mod vào nhắc nhở, tôi biết sai, tôi xin lỗi, tôi xin lỗi mod chứ không hề xin lỗi anh, bởi tự thấy hai chữ đó khi dùng với anh nó rất thích họp cho cách tôi nghĩ về anh, ở đây bắt chước anh làm lưu manh giả danh trí thức gọi anh xưng tôi cho nó lịch sự chứ anh thừa hiểu hai cái nhân xưng đại danh từ này nó nghĩa là gì rồi thì phải?. 

Chuyện sau đó nó xảy ra như nào thì ai cũng biết rồi, khỏi nhắc. Vẫn còn thấy cái nhân cách của anh nó hiện ra rõ ràng ở đây, qua cái post trả lời cho bạn Thức Tỉnh:


Quote:Chào ThucTinh,

Anh biết TT có những điều bất mãn trong lòng đã lâu mà không được bài tỏ. Nhưng viết 1 post như vậy đủ rồi, ngưng đi nha, nếu lỡ em bị chuyện gì thì anh TuyDuyen sẽ đau lòng lắm.

Vui vẻ lên nha  [Image: tulip4.png]

Đọc cái câu bôi đậm ở trên thú thiệt tôi muốn ói mữa luôn, Ý ẹ, Anh biết những bất mãn trong lòng em, nghe có vẽ thấu hiểu, nghe có vẽ thương xót quá hén, sẽ và sẽ đứng ra giải quyết những bất mãn của em và cho em hay sao, hay muốn lôi kéo thành bè đảng nhằm phá nát cái VB vì những trò anh hùng ra tay cứu mỹ nhân lúc lâm nguy sặc mùi sến súa?. Biggrin

Chấm dứt ở đây, chán rồi. Khi nào muốn đôi co tiếp thì tôi xin hầu. Những gì cần nói đã nói, đủ hay chưa thì tùy vào nhu cầu của người viết (là tui) và người nghe, ai thấy chưa thỏa mãn muốn hỏi tiếp thì tui xin trả lời, ai muốn nhận xét tui đúng hay sai, là gà hay là vịt, là một tên lưu manh hay một tên trí thức văn hay chữ tốt bla ...bla... các kiểu gì thì tùy, tui không quan tâm.
Love is now or never...
[-] The following 1 user Likes Dan.'s post:
  • LýMạcSầu
Reply
#4
Vì đọc title của thread có mấy chữ "và các thành viên VB" cho nên tôi cũng mạn phép góp ăn theo một chút (hay đánh hôi, đánh thối gì đó là tùy cách nhìn, tôi cũng chả care). 
Tôi chỉ nói giới hạn về việc ông Tuyduyen đã hứa là sẽ khg đụng đến CG nữa sau khi bị phản ứng, phàn nàn, banned... Sau đó ông Td giữ lời nhưng chỉ được ít ngày lại đụng tới CG. Rồi lại bị phản ứng, lại hứa rồi lại phá vỡ lời hứa. Lần này, tôi rất khó chịu, nên đã mắng ông ta là lỳ như trâu. Nhưng rồi hôm sau, thấy mình mắng mỏ như vậy cũng khá nặng cho nên pm xin lỗi ông ta. Tánh tôi là vậy, nhiều khi nói với ai đó, dù thấy đúng nhưng rồi thấy harsh quá nên ân hận. Sau đó ông Td lại đăng cái hình đức GH Phanxico hôn chân giáo dân, bị  lên tiếng, ông gỡ hình xuống, lại êm một thời gian ngắn, gần đây lại tiếp tục đăng bài về CG nữa (tôi thầm nghĩ, rốt cuộc lời mắng mỏ nặng của mình cho ông ta hóa ra khg sai chút nào) và bây giờ bị banned. Tính ra, tổng cộng ít nhất ông Td nuốt lời 4 lần.
Bạch vân thiên tải không du du
[-] The following 2 users Like TNNA's post:
  • Ech, LýMạcSầu
Reply
#5
(2024-03-05, 04:22 PM)TNNA Wrote: Vì đọc title của thread có mấy chữ "và các thành viên VB" cho nên tôi cũng mạnh phép góp ăn theo một chút (hay đánh hôi, đánh thối gì đó là tùy cách nhìn). 
Tôi chỉ nói giới hạn về việc ông Tuyduyen đã hứa là sẽ khg đụng đến CG nữa sau khi bị phản ứng, phàn nàn, banned... Sau đó ông Td giữ lời nhưng chỉ được ít ngày lại đụng tới CG. Rồi lại bị phản ứng, lại hứa rồi lại phá vỡ lời hứa. Lần này, tôi rất khó chịu, nên đã mắng ông ta là lỳ như trâu. Nhưng rồi hôm nay thấy mình mắng mỏ như vậy cũng khá nặng cho nên pm xin lỗi ông ta. Tánh tôi là vậy, nhiều khi nói với ai đó, dù thấy đúng nhưng rồi thấy harsh quá nên ân hận. Sau đó ông Td lại đăng cái hình đức GH Phanxico hôn chân giáo dân, bị  lên tiếng, ông gỡ hình xuống, lại êm một thời gian ngắn, gần đây lại tiếp tục đăng bài về CG nữa và bây giờ bị banned. Tính ra, tổng cộng ít nhất ông Td nuốt lời 4 lần.

Có những chuyện hiển nhiên thế này mà các bạn bênh vực td lại không thể nhìn thấy. Kể cũng lạ 2leluoi

[-] The following 1 user Likes Ech's post:
  • LýMạcSầu
Reply
#6
(2024-03-05, 04:27 PM)Ech Wrote: Có những chuyện hiển nhiên thế này mà các bạn bênh vực td lại không thể nhìn thấy. Kể cũng lạ 2leluoi

Có lẽ nguyên nhân nằm ở đây như lời ca một bài hát : "Tình yêu như trái phá, con tim mù lòa..." thành ra chỉ thấy "chú Tuyduyen hiền lành, nhã nhặn, lịch sự, có sở thích bàn luận, tìm hiểu tôn giáo để tìm an ủi, khuây khỏa trong tuổi hoàng hôn..., vậy mà cũng khg được yên, tội nghiệp chú ấy quá xá..."

Nói về quy định cấm xưng hô "mày tao", điều này tôi khg đồng ý, đồng cảm chút nào. Đã cãi lộn với nhau mà bắt gọi nhau là anh chị, bạn ...thì quá giả tạo và cũng khôi hài, làm nhớ tới CS đã thù hận đấu đá với nhau mà cứ một hai "đồng chí" với "đồng rận". Gọi đối thủ là "em" thì còn tệ hơn gọi "mày".  "Mày" bất quá chỉ là một chữ bình thường, khg trang trọng đã đành mà cũng khg có ý gì xấu, may ra trừ trường hợp biết rõ đối phương chỉ đáng tuổi em út hay con cháu của mình, còn gọi đối phương là "em" dù họ khg nhỏ tuổi hơn mình là có ác ý, sự trịch thượng, kẻ cả. Đã vậy còn gọi mod cook2 là em nữa chứ. Ông trọng tài cook2 bắt lỗi khg đúng, thôi thì cũng như mấy ông vua áo đen trên sân cỏ, bắt sai, bắt sót cũng là chuyện bình thường.
Bạch vân thiên tải không du du
[-] The following 2 users Like TNNA's post:
  • Ech, LýMạcSầu
Reply
#7
Cám ơn em Đạn, TNNA, anh LTP và anh Ếch ghé qua đọc và viết đôi dòng. Tulip4 Tulip4 Tulip4 Tulip4
Vấn thế gian, tình là chi...


[-] The following 2 users Like LýMạcSầu's post:
  • Dan., LeThanhPhong
Reply
#8
(2024-03-05, 04:58 PM)TNNA Wrote: Có lẽ nguyên nhân nằm ở đây như lời ca một bài hát : "Tình yêu như trái phá, con tim mù lòa..." thành ra chỉ thấy "chú Tuyduyen hiền lành, nhã nhặn, lịch sự, có sở thích bàn luận, tìm hiểu tôn giáo để tìm an ủi, khuây khỏa trong tuổi hoàng hôn..., vậy mà cũng khg được yên, tội nghiệp chú ấy quá xá..."

Có thể đương sự khg hiểu khúc này tôi nói về ai, cho nên bây giờ xin nói rõ ra là muốn nói Thuctinh đấy. Thuctinh là một phụ nữ hiền lành nhưng tôi khg thích chút nào vì lẽ một hai binh vực, đóng vai luật sư cho ông Td. Có lý lẽ cho rằng, là người ngoài thì khg hiểu nỗi phiền bực của người trong cuộc, nhưng thiếu gì người ở ngoài mà vẫn hiểu? Vậy là sự bào chữa trên khg có chính xác gì, sự khác nhau nằm ở trí thông minh. Đơn giản vậy thôi. Mấy bữa kia lang thang trên mạng, thấy có bài viết nói tuýp người như tôi thích phụ nữ có hai ưu điểm này: intelligence và great sense of humor, thấy rất đúng. Lúc đầu có thể thông cảm là do lầm, chưa hiểu nhưng sau nhiều năm tháng, vẫn khg hiểu thì có lẽ phải kết luận là cố ý khg muốn hiểu.
Bạch vân thiên tải không du du
[-] The following 4 users Like TNNA's post:
  • Ech, LýMạcSầu, phai, TTTT
Reply
#9
(2024-03-05, 07:18 PM)TNNA Wrote: Có thể đương sự khg hiểu khúc này tôi nói về ai, cho nên bây giờ xin nói rõ ra là muốn nói Thuctinh đấy. Thuctinh là một phụ nữ hiền lành nhưng tôi khg thích chút nào vì lẽ một hai binh vực, đóng vai luật sư cho ông Td. Có lý lẽ cho rằng, là người ngoài thì khg hiểu nỗi phiền bực của người trong cuộc, nhưng thiếu gì người ở ngoài mà vẫn hiểu? Vậy là sự bào chữa trên khg có ký lô gì, sự khác nhau nằm ở trí thông minh. Đơn giản vậy thôi. Mấy bữa kia lang thang trên mạng, thấy có bài viết nói tuýp người như tôi thích phụ nữ có hai ưu điểm này: intelligence và great sense of humor, thấy rất đúng. Lúc đầu có thể thông cảm là do lầm, chưa hiểu nhưng sau nhiều năm tháng, vẫn khg hiểu thì có lẽ phải kết luận là cố ý khg muốn hiểu.

Đã có lúc tui coi ThucTinh là bạn, thậm chí đứng ra bênh vực nhiều lần khi cô ta bị tấn công. Khi tui thấy cô ta chỉ vì vài lời bơm hơi của ông TD mà nhảy về phía ông Td một cách mù quáng, chê bai đạo này đạo kia, tui cảm thấy mình không thể còn là bạn với cô ấy được nữa.

Sự thông minh hiểu biết không phải tự nhiên mà có được, nhất là không phải do người khác mớm lời cho.

[-] The following 1 user Likes Ech's post:
  • LýMạcSầu
Reply
#10
Hello all,

Em vô đây xin đọc 1 kinh lạy cha. Chắc là không có rắc rối.

Lạy cha ..
[-] The following 1 user Likes Saolấplánh's post:
  • LýMạcSầu
Reply